CHÍNH SÁCH KHIẾU NẠI
Đặt hàng online sẽ không thể tránh khỏi những sai sót từ nhà cung cấp như sai mẫu hàng, không đúng số lượng, màu sắc, shop phát thiếu hàng … Thông thường, khách hàng không hài lòng và yêu cầu khiếu nại nhà cung cấp Trung Quốc là do chất lượng sản phẩm không đảm bảo, đặc biệt là các hàng hóa giá trị cao. Dưới đây là chính sách khiếu nại khi order hàng qua chúng tôi , Quý khách vui lòng đọc kỹ các điều khoản trước khi order hàng.
Các Trường Hợp khiếu nại hay gặp , cách xử lý và tỷ lệ khiếu nại thành công
1: Shop phát hàng thiếu.
* Trường hợp 1: Đơn chọn kiểm đếm: Mục đích kiểm đếm ở đây là kiểm số lượng , mẫu mã, giúp quý khách tiết kiệm được thời gian kiểm lại hàng khi nhận.
– Ưu điểm :
+ Khách hàng khi nhận hàng không cần kiểm lại số lượng, mẫu mã tiết kiệm được thời gian.
+ Xử lý khiếu nại được nhanh, ngay sau khi kho kiểm đếm có khiếu nại thì bộ phận mua hàng đã tiếp nhận và xử lý luôn trong ngày .
+ Tỷ lệ khiếu nại thành công cao 97%. Trường hợp không thành công là do 1 số đơn mua phải shop không uy tín, không hỗ trợ xử lý sau bán.
– Nhược điểm:
+ Mất 1 khoản chi phí để kiểm hàng và nếu đơn hàng công ty khiếu nại shop không thành công thì khách hàng cũng sẽ chịu rủi ro, công ty không hỗ trợ khoản tiền shop không xử lý đó.
* Trường hợp 2: Đơn không chọn kiểm đếm :
– Ưu điểm :
+ Không tốn chi phí kiểm đếm, khách về tự kiểm đếm lại hàng và khiếu nại shop hoặc có thể gửi nhân viên tư vấn thông tin khiếu nại . Công ty sẽ hỗ trợ khách hàng khiếu nại shop.
– Nhược điểm :
+ Thời gian gửi khiếu nại: 48 giờ kể từ khi khách nhận hàng, do 1 số khách xa gửi chuyển phát về chậm, nên chúng tôi có quy định thời gian đẩy khiếu nại để giúp quý khách xử lý sớm nhất có thể.
+ Hàng về kho việt nam, khách hàng phải lấy hàng sớm để kiểm tra lại hàng, và khiếu nại shop nếu có. Qúy khách sẽ chụp ảnh mã vận đơn, kiện hàng nhận được, số lượng hàng nhận được rõ nét để bộ phận mua hàng chúng tôi có thể dễ dàng xử lý với shop.
+ Khi khách hàng lấy hàng càng muộn hoặc chụp ảnh không đầy đủ thì rất khó khiếu nại. Thường shop TQ chỉ cho thời gian xử lý khiếu nại từ lúc nhận được hàng tại kho TQ là 2-7 ngày, nên nếu không xử lý nhạnh thì tỷ lệ khiếu nại thất bại sẽ rất cao, khó đòi lại tiền. Tỷ lệ khiếu nại thất bại khoảng 0 – 20%.
2: Hàng móp méo, vỡ hỏng, sai size, sai mẫu, giao mẫu khác.
* Trường hợp 1: Đơn chọn kiểm đếm :
– Trong quá trình kiểm, nếu hàng hóa bị móp hỏng, sai mẫu , sai size hoặc shop phát sai hàng chúng tôi sẽ xem lỗi đó ở đâu để xử lý trước khi quý khách nhận hàng. Nếu hàng có lỗi trên thì nhân viên tư vấn sẽ báo khách hàng trước khi lấy hàng. Lỗi nhỏ khách có thể lấy giúp shop, nhưng mong muốn, yêu cầu bồi thường thì chúng tôi sẽ liên hệ shop để đàm phán, còn nếu không thể dùng được, hay khách không chấp nhận lấy thì chúng tôi sẽ giúp quý khách đổi trả đơn hàng. Chi phí đổi khách và shop sẽ thương lượng với nhau, chúng tôi chỉ hỗ trợ xử lý .
– Tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng từ kho việt nam và nhà khách khi đã chọn kiểm đếm mẫu mã , móp méo , sai mẫu, sai size khi nhận hàng.
– Tỷ lệ khiếu nại thành công cao 90%. Trường hợp không thành công là do 1 số shop đóng hàng ẩu, hoặc họ cố tình phát sai hàng do không có mẫu đó hay hết hàng, như vậy sẽ khó xử lý.
* Trường hợp 2 : Đơn không chọn kiểm đếm :
– Đơn hàng về kho quý khách thường sẽ phải lấy hàng sớm hơn, để về kiểm tra hàng hóa. Thời gian xử lý khiếu nại từ khi nhận hàng tại kho TQ là 2-7 ngày, nếu không xử lý nhanh thì tỷ lệ khiếu nại thất bại cao, khó đòi lại tiền, shop không hỗ trợ bồi thường và đổi trả. Tỷ lệ khiếu nại thất bại khoảng 0-20%.
Lưu ý
Những khiếu nại cần sự xử lý với các bên liên quan như nhà cung cấp Trung Quốc, bộ phận vận chuyển… chúng tôi sẽ làm việc với họ để nhận thông tin xử lý khiếu nại.
Quý khách lưu ý, thời gian xử lý khiếu nại phụ thuộc vào các điều kiện sau:
- Thời gian xử lý khiếu nại phụ thuộc vào sự hợp tác của cửa hàng Trung Quốc. Vì vậy, chính sách xử lý khiếu nại của chúng tôi là 3 ngày nhưng có thể nhanh hoặc chậm do vấn đề xử lý từ nhà cung cấp.
- Với các đơn hàng không lựa chọn dịch vụ kiểm đếm hàng hóa tại chúng tôi , chúng tôi hỗ trợ khách hàng giải quyết việc khiếu nại nhà cung cấp trong vòng 30 ngày. Trường hợp người bán không chấp nhận khiếu nại, đơn hàng được xem như khiếu nại không thành công và chúng tôi sẽ kết thúc hỗ trợ khiếu nại tại đây.
Cách khiếu nại
Cách 1: Liên hệ trực tiếp với tư vấn viên cá nhân theo tài khoản đăng ký để được hỗ trợ kịp thời.
Cách 2: Khiếu nại trực tiếp trên đơn hàng qua hệ thống chúng tôi
Điều kiện khiếu nại và quy định hoàn trả đặt cọc
Khiếu nại của khách hàng được xử lý khi đáp ứng đủ tất cả các điều kiện sau:
- Hình ảnh thông tin sản phẩm khiếu nại như tag, mác, mã…
- Hình ảnh bao bì còn mã bill nguyên vẹn của shop.
- Hình ảnh toàn bộ sản phẩm nhận được từ cửa hàng đó.
- Hình ảnh cân nặng sản phẩm.
Trường hợp hết hàng hoặc thất lạc hàng hóa đã được làm rõ nguyên nhân, chúng tôi sẽ hoàn trả 100% tiền cọc đơn hàng.
Trường hợp sản phẩm sai màu sắc, sai kích thước, sai mẫu mức độ nhẹ, chúng tôi hỗ trợ khách hàng liên hệ nhà cung cấp Trung Quốc để đổi trả hàng nếu Quý khách mong muốn, yêu cầu hoàn trả. Tuy nhiên, hoạt động đổi hàng cần có sự đồng ý từ nhà cung cấp và phí đổi trả, giao hàng nội địa sẽ do khách hàng chi trả. Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, Quý khách vui lòng tham khảo “Chính sách đổi trả” tại chúng tôi
Khách hàng sẽ được hoàn trả tiền cọc khi thời gian không nhận được hàng vượt quá 60 ngày kể từ khi mua hàng bởi các nguyên nhân như mất sản phẩm, thất lạc hàng hóa xuất phát từ chúng tôi và trong quá trình vận chuyển từ Trung – Việt.
Lưu ý, quy định 60 ngày không được áp dụng trong các tình huống sau đây:
- Dịp lễ, tắc biên, các đợt ngừng biên dài hạn và những trường hợp chúng tôi đã thông báo trước với khách hàng.
- Các đơn hàng yêu cầu sản xuất riêng và thời gian gia công kéo dài.
- Các đơn khách hàng tự giao dịch.
- Nguyên nhân trễ hàng do nhà cung cấp và thời gian vận chuyển nội địa Trung Quốc.
chúng tôi không cam kết kiểm hàng theo tính năng hoặc thông số sản phẩm đối với các mặt hàng thiết bị điện tử, máy móc.
Với hàng hóa phụ kiện có giá trị dưới 10 RMB, chúng tôi chỉ phụ trách kiểm kê số lượng. Do đó, các khiếu nại liên quan đến sai màu sắc, kích cỡ, hư hỏng, chất lượng sản phẩm sẽ không được chấp nhận và xử lý.