CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN 

Hàng hóa vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam sẽ trải qua nhiều công đoạn, khách hàng cần nắm rõ Chính sách vận chuyển để đảm bảo quyền lợi bản thân và giảm thiểu tổn thất trong quá trình chuyển hàng. 

Bảo hiểm hàng hóa

Chính sách bảo hiểm hàng hóa được áp dụng trong quá trình vận chuyển hàng từ kho chúng tôi tại Trung Quốc về đến kho Việt Nam. 

Mức bảo hiểm: hoàn trả 100% tiền hàng cho những sản phẩm rơi vào 1 trong 3 trường hợp sau:

  • Thất lạc hàng hóa trong quá trình vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam khi có xác nhận hàng đã về tại kho Trung Quốc. 
  •  Hàng hóa bị vỡ, hư hai không khắc phục hay sử dụng được, chúng tôi sẽ xem lỗi do nhà cung cấp đóng hàng ẩu hay do quá trình vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam để xử lý , nếu lỗi do nhà cung cấp đóng hàng ẩu, chúng tôi khiếu nại đòi bồi thường cho quý khách, còn nếu xác định 100% lỗi do phía chúng tôi, thì chúng tôi sẽ đền 100% giá trị đơn hàng . 
  • Sản phẩm mà chúng tôi đặt mua không đúng với mẫu khách hàng đã chọn và khách hàng không hỗ trợ khắc phục. 

Một số trường hợp không được áp dụng Chính sách bảo hiểm hàng hóa: 

  • Những mặt hàng cấm vận chuyển không nằm trong phạm vi hợp tác của chúng tôi . Quý khách vui lòng tìm hiểu Danh mục hàng cấm nhập khẩuđể biết thêm thông tin chi tiết. 
  • Các đơn hàng dễ vỡ đã thông qua sự đồng ý của Quý khách chấp nhận rủi ro khi mua hàng. 
  • Những đơn hàng Quý khách tự giao dịch và không thông báo với chúng tôi về quy cách gia cố hàng hóa hoặc không lựa chọn dịch vụ đóng gỗ để giảm tổn thất, hư hại. 
  • Kiểm đếm hàng 

Thời gian kiểm hàng 

Chúng tôi bắt đầu kiểm hàng từ 8 – 16 giờ làm việc kể từ khi hàng về kho Việt Nam. 

Với đơn hàng nhiều sản phẩm và hàng về theo nhiều đợt, chúng tôi sẽ kiểm đếm hàng theo đợt về và tuân thủ theo thời gian nêu trên. 

Lưu ý: Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, chúng tôi khuyến cáo nên khách hàng lựa chọn cửa hàng uy tín trước khi đặt hàng. Nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng, chúng tôi hỗ trợ tư vấn lựa chọn nhà cung cấp qua hotline .

Phạm vi kiểm hàng 

Đối với đơn hàng lựa chọn dịch vụ kiểm đếm, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra hàng tại kho Việt Nam (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh) trong phạm vi như sau:

Mẫu mã sản phẩm trên website đặt hàng, link mua hàng khách gửi. 

Các thuộc tính cơ bản của sản phẩm như màu sắc, kích thước, số lượng. chúng tôi không phụ trách kiểm tra các thông tin trong phần mô tả chi tiết sản phẩm.

Chúng tôi hỗ trợ phát hiện các dấu hiệu có thể nhận thấy bằng mắt thường như hiện tượng rách, thủng, gãy, hư hỏng các mảng lớn. 

Các yếu tố khác như chất liệu, chất lượng sản phẩm, thông số kỹ thuật, thương hiệu, hàng fake không thuộc phạm vi kiểm đếm của chúng tôi , đặc biệt là những sản phẩm điện tử có chứa chip, thông số kỹ thuật, vi mạch… Với các mặt hàng thời trang, chúng tôi không cam kết kiểm tra các yếu tố như đường may, hỏng cúc, dây khóa, chất liệu vải… 

Bên cạnh đó, với các sản phẩm secondhand đã qua sử dụng, chúng tôi không đảm bảo kiểm tra chất lượng, tình trạng mốc, hoen ố, trầy xước, móp méo mức độ nhẹ. 

Chúng tôi không cam kết kiểm tính năng, chất lượng, chi tiết sản phẩm, đặc biệt là các thiết bị điện tử, đồ gia dụng khi không được yêu cầu và ngoài khả năng cho phép.

Chúng tôi không phụ trách kiểm đếm tất cả các đơn hàng phụ kiện (giá trị dưới 10 RMB) với số lượng trên 200 sản phẩm. Điều này cũng áp dụng cho hàng hóa đã được nhà cung cấp Trung Quốc đóng gỗ, hút chân không hoặc mặt hàng khi mở ra sẽ ảnh hưởng đến bao bì và chất lượng sản phẩm. 

chúng tôi bắt buộc kiểm tra các mặt hàng cấm nhập khẩu hoặc gây hạn chế trong quá trình vận chuyển và có yêu cầu đóng gói đặc biệt kể cả khi đơn hàng đó không chọn dịch vụ kiểm đếm hàng. Nhất là các hàng đóng gỗ bị mờ mã vận đơn, chúng tôi phải mở kiện hàng để xác nhận thông tin đơn hàng đó. 

Với những đơn hàng thông thường, chúng tôi chỉ nhận hàng và kiểm tra cân nặng. Điều này đồng nghĩa, kiện hàng được giữ nguyên, không bị mở và kiểm đếm, Quý khách nhận hàng và tự kiểm tra tình trạng hàng hóa. Nếu phát sinh các vấn đề như thiếu hàng, sai mẫu, hư hỏng, khách hàng vui lòng chụp rõ tình trạng sản phẩm, mã vận đơn, khối lượng mã hàng rồi báo đến tư vấn viên phụ trách đơn hàng để tiếp nhận khiếu nại. Ngoài ra, khách hàng có thể tìm hiểu Chính sách khiếu nại để xem thêm thông tin chi tiết. 

Các vấn đề khó khăn khi kiểm tra hàng hóa

Với đơn hàng phụ kiện và các sản phẩm mua theo lô số lượng lớn, chúng tôi kiểm đếm đúng theo mẫu mã và số lượng nhưng không đảm bảo toàn bộ sản phẩm đúng với kích cỡ yêu cầu.

Về màu sắc, chúng tôi kiểm tra và đảm bảo màu sắc sản phẩm đúng theo yêu cầu nhưng không bao gồm trường hợp màu đậm hoặc nhạt hơn so với mẫu mã trong link mua hàng. 

Với các mặt hàng cao cấp (giá trị từ 200 RMB/sản phẩm), khách hàng có thể yêu cầu kiểm tra nhãn mác, tem, tình trạng hàng hóa hoặc yêu cầu xem hình ảnh hàng trước khi Sinago.vn  thanh toán với shop Trung Quốc. Nếu có mong muốn này, khách hàng vui lòng ghi chú trên đơn hàng. Những yêu cầu này mang tính chất kiểm tra và mức độ tin cậy với cửa hàng Trung Quốc, chúng tôi không chắc chắn chất lượng sản phẩm đến tay khách hàng. 

Nếu có nhu cầu giữ hộp, tem, seal nguyên vẹn, Quý khách vui lòng ghi chú trên thông tin đơn hàng để nhân viên không mở sản phẩm, kiểm tra hàng hóa. Lúc này Sinago.vn chỉ hỗ trợ khiếu nại nhà cung cung cấp nếu hàng hoá xuất hiện các sai sót khác.

Lưu ý 

Điểm đặc trưng khi làm việc với nhà cung cấp là họ thường xuyên chuyển sản phẩm nhiều lần với đơn hàng số lượng lớn. Do đó, chúng tôi chỉ xác nhận kiểm tra đủ số lượng tại khâu kiểm đếm hàng với các link sản phẩm được yêu cầu đặt mua theo combo. Với các trường hợp khác, chúng tôi giao hàng theo mỗi đợt nhận hàng từ shop Trung Quốc và khiếu nại khi thiếu sản phẩm. Hiện tại, chúng tôi chưa có chính sách hỗ trợ gom hàng tại kho Trung Quốc. 

Trường hợp shop Trung Quốc chuyển hàng không đúng màu, kích cỡ nhưng mức độ sai phạm không nhiều, nhân viên chúng tôi sẽ thông báo và nhận sự đồng ý hoặc từ chối của khách hàng. Nếu khách đồng ý, hàng sẽ được giao đến tận nhà. Nếu Quý khách từ chối, chúng tôi sẽ hỗ trợ khiếu nại nhà cung cấp. Trong thời điểm này, mong Quý khách phối hợp cùng chúng tôi để khiếu nại thành công.

Các vấn đề sai sót trong công đoạn kiểm đếm hàng hóa được phát hiện khi khách nhận hàng sẽ được tiếp nhận và xử lý bởi bộ phận Chăm sóc khách hàng.

Tình huống không thể cập nhật số lượng kiểm hàng trên ID sản phẩm do sự cố kỹ thuật hoặc lỗi mạng, chúng tôi sẽ ghi chú trong danh mục “Trao đổi” trên đơn hàng.

Đóng gỗ 

Đóng gỗ là dịch vụ đi kèm của chúng tôi theo yêu cầu tùy chọn của khách hàng.

Chú ý: Đóng gỗ là phương pháp giúp giảm thiểu khả năng tổn thất hàng hóa khi vận chuyển, không đảm bảo an toàn tuyệt đối 100%, đặc biệt với các bao bì, vỏ hộp dễ bị móp méo.

Cách thức sử dụng

chúng tôi khuyến cáo khách hàng sử dụng dịch vụ đóng gỗ với các hàng hóa dễ vỡ, móp méo, hư hại như thủy tinh, gốm, thiết bị điện tử, hàng hóa cao cấp… Chúng tôi không có trách nhiệm chịu rủi ro nếu khách hàng không lựa chọn đóng gỗ. 

Khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ đóng gỗ khi tạo đơn hàng hoặc liên hệ trực tiếp đến chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời. Các yêu cầu đóng gỗ phát sinh sau khi hàng hóa đã xuất khỏi kho Trung Quốc sẽ không thể được hỗ trợ. 

chúng tôi không nhận đóng gỗ các kiện hàng kích thước quá nhỏ, cân nặng thấp.

Lưu ý

Đảm bảo chất lượng đóng gỗ khi khách hàng sử dụng dịch vụ đóng gỗ của nhà cung cấp là vấn đề nằm ngoài khả năng kiểm soát của chúng tôi. Do đó, chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ khiếu nại nhà cung cấp nếu xảy ra sai sót phát sinh.

chúng tôi từ chối kiểm đếm hàng với các kiện hàng đã được người bán đóng gỗ. Nếu có nhu cầu kiểm tra hàng, Quý khách vui lòng chi trả phí tháo dỡ và chi phí đóng gỗ theo chính sách của chúng tôi. Khách hàng nên cân nhắc và ghi chú trên đơn hàng.

Với các loại sản phẩm dễ móp méo như đồ ăn, bánh kẹo, hành hộp, đồ chơi, chúng tôi không chịu trách nhiệm kiểm tra chất lượng, hạn sử dụng và chế độ bảo quản. Khách hàng nên lưu ý là ngay cả khi được đóng gỗ cũng không thể chắc chắn hàng hóa bên trong không bị móp méo. 

Hàng cồng kềnh 

Khối lượng của những mặt hàng cồng kềnh sẽ được tính theo công thức quy đổi như sau: 

Chiều dài x chiều rộng x chiều cao : 7000 = Cân nặng đơn hàng

Cân nặng được áp dụng là mức cân nặng cao hơn của trọng lượng thực và khối lượng quy đổi.

Giao hàng tận nhà

Công đoạn nhận hàng sẽ được tiến hành sau khi khách hàng thanh toán toàn bộ công nợ. 

chúng tôi chịu trách nhiệm hàng hóa về đến kho Việt Nam (Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Khi hàng về đến Việt Nam, Quý khách có thể nhận hàng trực tiếp tại kho hoặc sử dụng các dịch vụ giao hàng trong nước: 

  • Với đơn hàng số lượng nhỏ, chúng tôi hỗ trợ đặt shipper và khách hàng thanh toán phí vận chuyển.
  • Với đơn hàng số lượng lớn, chúng tôi sẽ vận chuyển đến tận nơi cho Quý khách. Tuy nhiên, một số địa điểm giao hàng có thể cần phụ thu thêm phí giao hàng.
  • Lưu kho 

Để đảm bảo công tác vận hành, phục vụ việc giao vận hàng hóa tới Quý khách luôn suôn sẻ, giảm thiểu những rủi ro thất lạc hàng hóa, bưu phẩm chúng tôi tiến hành điều chỉnh “Chính sách Lưu kho Hàng hóa ” với các nội dung chi tiết như sau:

Thời gian lưu kho

Thời điểm bắt đầu tính hàng lưu kho: Kể từ khi hàng nhập kho, tối đa 7 ngày nếu khách hàng không đến lấy hàng, hàng hóa sẽ được tính phí lưu kho. Ví dụ: hàng hoá được nhập kho ngày 1/4, nếu khách hàng không đến lấy, từ ngày 7/4 hàng hoá sẽ được tính phí lưu kho.

Với các loại hàng thực phẩm, đồ ăn, bánh kẹo không để lâu được, chúng tôi sẽ để khách lưu kho 2 ngày. Do khách hàng cần lấy hàng sớm sau khi hàng về để đảm bảo về bảo quản cho hàng hóa.

Thời điểm khách hàng lấy hàng: là thời điểm khách hàng đã thỏa thuận với chúng tôi yêu cầu giao (qua hệ thống/liên hệ trực tiếp với kho/CSKH ) và đồng thời khách hàng phải có đủ tài chính để lấy hàng ngay sau khi nhận thông báo.

Thời hạn lưu kho: chúng tôi có trách nhiệm lưu kho và bảo quản hàng hóa cho khách hàng sau khi hàng nhập kho trong khoảng thời gian sau: 5 ngày đối với hàng hóa về kho Hà Nội/TP.HCM và giao tại Hà Nội/ TP. HCM. Và 7 ngày đối với hàng hóa giao tại các tỉnh ngoài khu vực Hà Nội/TP.HCM (hàng về Hà Nội nhưng giao ở TP.HCM hoặc ngược lại).

Phí lưu kho

Hàng hóa lưu kho vượt quá thời hạn nêu trên sẽ được tính phí lưu kho.

Mức phí lưu kho áp dụng là: 2.000 vnd/kg/ngày.

Khoảng thời gian tính phí lưu kho

Kể từ sau thời hạn được phép lưu kho của chính sách đã đưa ra, chúng tôi sẽ tiến hành tính phí lưu kho hàng hóa.

Thời gian tính phí lưu kho: bắt đầu từ thời điểm tính phí lưu kho cho đến thời điểm khách hàng có yêu cầu giao và đủ điều kiện lấy hàng.